วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

วันเกิดลูกสาวคนเล็กครบ 3 ขวบ

    วันที่ 9 มีนาคม 2554 จะเป็นวันเกิดลูกสาวคนเล็กของผม ก็เด็กหญิงชญานิน  พันธมนต์ หรือ น้องมีนา ไง ปีนี้อายุ 3 ขวบแล้ว และปีนี้แหละจะต้องเข้าโรงเรียนชั้นอนุบาล 1 แล้ว
    วันเกิดปีนี้คนเป็นพ่ออย่างผมก็คงไม่มีอะไรมากนอกจากจะพาน้องตื่นแต่เช้าเพื่อรอใส่บาตรพระ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตัวน้องเขาเอง จะได้ประสบแต่โชคดี ไม่เจ็บไม่ไข้ตามหลักความเชื่อของศาสนาพุทธเรา อีกอย่างคือผมไม่อยากสร้างค่านิยมแบบฝรั่งๆ ที่ความคิดส่วนตัวผมเห็นว่าไม่เหมาะกับคนไทยเรา แต่กระนั้นผมก็ขอรวบรวมรูปน้องเขาประกอบเพลง "ลูกสาวหล่า" สักสองจบทำเป็น MV เพื่อเวลาน้องเขาโตขึ้นมาเปิดดูแล้วจะได้รู้ว่าถึงแม้พ่อไม่จัดงานวันเกิดให้เหมือนลูกๆคนอื่นๆเขา แต่พ่อก็ใส่ใจกับวันเกิดลูกสาวของพ่อ โดยพาทำกิจกรรมในรูปแบบอื่นๆที่มีประโยชน์กว่า และพ่อก็ต้องใช้ทั้งเวลาและความรู้สึกในการสร้างสรรค์กิจกรรมนั้นด้วย ลูกจะได้ไม่น้อยใจ เอาละ..
      ขอเชิญชม MV เพลงเพราะๆ ประกอบรูปของ "น้องมีนา" ได้แล้วครับ



อันความรักมากหลายในโลกนี้
ก็ยังมีรักแท้ไม่แปรผัน
รักจากพ่อ-แม่สู่ลูกผูกชีวัน
เป็นรักอันไร้ข้อแม้แต่จริงใจ
ยามเจ้าเป็นเด็กน้อยคอยเป็นห่วง
เจ้าเป็นดวงใจพ่อ-แม่รักแค่ไหน
มิอาจเปรียบเทียบยิ่งกับสิ่งใด
เจ้ารู้ไหมใครที่รักเจ้ามากมาย
เมื่อยามเจ้าเติบใหญ่ใจยิ่งรัก
ยังปกปักเคียงใกล้ไม่ห่างหาย
รักจากพ่อ-แม่นี้ไม่มีคลาย
ถึงชีพวายก็ยังรักปักฤดี
แม้ถึงคราวล่วงลับดับสังขาร
รักยังจารในใจไม่หลีกหนี
ความทรงจำจะยังอยู่คู่ฤดี
รักทวีที่ตราไว้ในใจเอย.....


        สุดท้ายขอให้ผู้ที่เข้าชม Blog ของผมมีความสุขทุกๆ คนครับ สวัสดี

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอนำเสนอลูกสาวคนเล็กหน่อยครับ ก็เห่อลูกเหมือนคุณพ่อคนอื่นๆแหละครับ

    ตอบลบ